• การขอสิทธิ์ Username และ Password สำหรับเข้าใช้งานระบบ

    Q : การขอสิทธิ์ Username และ Password สำหรับเข้าใช้งานระบบ ?

    A : ท่านสามารติดต่อขอสิทธิ์ Usename และ Password สำรหับเข้าใช้งานระบบ ได้ที่เจ้าหน้าที่กองจัดทำงบประมาณ ที่มีหน้าที่ดูแลหน่วยงานของท่าน

    ร่วมประเมินความพึงพอใจ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของระบบ คลิก

  • รูปแบบการกรอกข้อมูล วันที่ ในไฟล์ Excel แม่แบบกระดาษทำการ

    Q : รูปแบบการกรอกข้อมูล วันที่ ในไฟล์ Excel แม่แบบกระดาษทำการ

    A : วัน/เดือน/ปี (DD/MM/YYYY) ตัวอย่างเช่น 22/05/2568

    ร่วมประเมินความพึงพอใจ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของระบบ คลิก

  • เอกสารที่ต้องใช้ในการนำส่งข้อมูล มีอะไรบ้าง

    Q : เอกสารที่ต้องใช้ในการนำส่งข้อมูล มีอะไรบ้าง ?

    A : 1. หนังสือนำส่งคำขอที่ผ่านความเห็นชอบจากรัฐมนตรีเจ้าสังกัดฯ (PDF)

    A : 2. แบบฟอร์มการพิจารณาโครงการตามแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจ 2568 แบบฟอร์ม 1 : excel และ PDF(ลงลายมือชื่อผู้รับรองข้อมูล)

    A : 3. ไฟล์ แบบฟอร์มการพิจารณาโครงการตามแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ 2568 ที่ลงนามด้วยปากกาแล้ว ในสกุลไฟล์ .pdf

    ร่วมประเมินความพึงพอใจ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของระบบ คลิก

  • สามารถนำส่งข้อมูลได้ถึงวันที่เท่าไหร่

    Q : สามารถนำส่งข้อมูลได้ถึงวันที่เท่าไหร่ ?

    A : วันที่ 28 พฤษภาคม 2568

    ร่วมประเมินความพึงพอใจ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของระบบ คลิก

  • การอัปโหลดไฟล์เอกสาร เพื่อนำส่งข้อมูล

    Q : การอัปโหลดไฟล์เอกสาร เพื่อนำส่งข้อมูล ?

    A : ท่านสามารถอัปโหลดไฟล์เอกสารครั้งละหลาย ๆ ไฟล์ ได้โดยที่ขนาดของทุกไฟล์รวมกันต้องไม่เกิน 20 MB ต่อการนำส่งข้อมูล

    ร่วมประเมินความพึงพอใจ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของระบบ คลิก

  • กรณีนำส่งข้อมูลมาแล้ว แต่ต้องการแก้ไขข้อมูล หรือทำการอัพโหลดข้อมูลผิด จะต้องทำอย่างไรได้บ้าง

    Q : กรณีนำส่งข้อมูลมาแล้ว แต่ต้องการแก้ไขข้อมูล หรือทำการอัพโหลดข้อมูลผิด จะต้องทำอย่างไรได้บ้าง ?

    A : ให้ทำการแก้ไขและอัพโหลดข้อมูลขึ้นใหม่ได้ ทั้งนี้ข้อควรระวัง ให้ทำการตรวจสอบวันเดือนปีที่ระบุในไฟล์ ให้ตรวจเช็คให้ดีว่าได้ทำการระบุวันเดือนปีที่ต้องการนำส่ง เพราะระบบจะยึดเอาไว้ที่ระบุในเอกสารเท่านั้น มิได้ยึดวันที่ทำการอัพโหลด

    ร่วมประเมินความพึงพอใจ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของระบบ คลิก

  • กรณีที่กรอกข้อมูลครบทุกช่องแล้วแต่ไม่สามารถบันทึกไฟล์ Excel ได้ ต้องทำอย่างไร

    Q : กรณีที่กรอกข้อมูลครบทุกช่องแล้วแต่ไม่สามารถบันทึกไฟล์ Excel ได้ ต้องทำอย่างไร

    A : ให้ตรวจสอบว่ามีช่องใดเป็นสีแดงหรือไม่ แสดงว่าช่องนั้นยังไม่ได้กรอกข้อมูล แต่หากในช่องที่เป็นสีแดงได้ทำการกรอกข้อมูลแล้ว ให้ทำการ Double Click เพื่อเปลี่ยนเป็นสีฟ้า แล้วทำการบันทึกไฟล์ใหม่อีกครั้ง)

    ร่วมประเมินความพึงพอใจ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของระบบ คลิก

  • กรณีไม่พบข้อมูลให้เลือกใน Dropdown หรือ Dropdown เป็นช่องว่างสีขาว ต้องทำอย่างไร

    Q : กรณีไม่พบข้อมูลให้เลือกใน Dropdown หรือ Dropdown เป็นช่องว่างสีขาว ต้องทำอย่างไร

    A : ให้ทำการเลื่อนแถบดานข้างของกล่อง Dropdown (Sidebar) ขึ้นหรือลง จนกว่าจะพบข้อมูล)

    ร่วมประเมินความพึงพอใจ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของระบบ คลิก

  • วิธีแก้ไขเบื้องต้น กรณีไม่สามารถเปิดใช้งานไฟล์ Excel แม่แบบกระดาษทำการ

    Q : กรณีดาวน์โหลดไฟล์มาแล้ว ไม่สามารถกรอกข้อมูลใดๆ ในไฟล์ได้

    A : เมื่อเปิดใช้ไฟล์ครั้งแรก ท่านจะต้องคลิกที่ข้อความ Enable Content หรือ Enable Macro ที่อยู่บนแถบด้านบนของไฟล์ก่อน จึงจะสามารถกรอกข้อมูลต่างๆ ได้

    Q : กรณีไม่พบแถบข้อความ Enable Content หรือ Enable Macro แต่พบข้อความ SECURITY RISK Microsoft has blocked macros from runing because the source of this file is untrusted. (Learn More)

    A : ให้คลิกขวาที่ไฟล์ Excel ที่ดาวน์โหลดมา จากนั้นเลือก Properties ในส่วน Security : The file came from another computer and might be blocked to help protect the computer ให้เลือก Unblock จากนั้นปิดไฟล์ Excel และเปิดไฟล์ Excel อีกครั้ง จึงจะสามารถกรอกข้อมูลต่างๆ ได้

    ร่วมประเมินความพึงพอใจ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของระบบ คลิก

  • ไฟล์ Excel แม่แบบกระดาษทำการ สามารถเปลี่ยนชื่อได้หรือไม่

    Q : ไฟล์ Excel แม่แบบกระดาษทำการ สามารถเปลี่ยนชื่อได้หรือไม่ ?

    A : การตั้งชื่อไฟล์ Template (Excel) และ PDF ที่ลงนามโดยผู้รับรองข้อมูล ขอให้เริ่มต้นด้วย รหัสหน่วยงาน_รหัสไฟล์เช่น "08006_00001"

    A : การตั้งชื่อไฟล์ PDF ขอให้ตั้งชื่อไฟล์เป็น รหัสหน่วยงาน_หนังสือผ่านความเห็นชอบ รมต.เจ้าสังกัดฯเช่น "08006_หนังสือผ่านความเห็นชอบ รมต.เจ้าสังกัดฯ"
     

    ร่วมประเมินความพึงพอใจ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของระบบ คลิก

  • กรณีสถานที่ดำเนินการ มีหลายจังหวัด หรือ มีทั่วประเทศ

    Q : กรณีสถานที่ดำเนินการ มีหลายจังหวัด หรือ มีทั่วประเทศ ?

    A :  - กรณีมีหลายจังหวัดให้ทำ Excel รายการละ 1 จังหวัด

    A :  - กรณีมีทั่วประเทศ (ทุกจังหวัด) ให้เลือกส่วนกลาง (กรุงเทพมหานคร ฯ)

    ร่วมประเมินความพึงพอใจ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของระบบ คลิก

  • กรณีลักษณะงานมีทั้งแบบ จ้างเหมา และ ดำเนินการเอง ต้องกรอกข้อมูลอย่างไร

    Q : กรณีลักษณะงานมีทั้งแบบ จ้างเหมา และ ดำเนินการเอง ต้องกรอกข้อมูลอย่างไร ?

    A : ให้พิจารณาเลือกจากการ Weight น้ำหนักของลักษณะงานว่า แบบจ้างเหมา หรือ แบบดำเนินการเอง โดยให้เลือกลักษณะงานที่มีน้ำหนักมากกว่า

    ร่วมประเมินความพึงพอใจ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของระบบ คลิก